Công nghệ sản xuất và đặc điểm của thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm Brazed

- 2021-11-15-

Công nghệ sản xuất và đặc điểm củabộ trao đổi nhiệt tấm hàn
Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn có thể giảm tắc nghẽn ở mức độ lớn và kéo dài thời gian hoạt động của quá trình ở mức độ lớn. Đó là thiết kế các khoảng trống rộng, các mẫu tấm và các cổng trơn giữa các tấm giúp cho sự lưu chuyển của sợi và hạt dễ dàng. Nó thu hồi nhiều nhiệt hơn và giảm chi phí năng lượng của bạn. Nó là một thiết bị trao đổi nhiệt với tỷ lệ thu hồi nhiệt cao hơn.
Do dòng chảy ngược của nó,bộ trao đổi nhiệt tấm hàncó thể làm nóng dòng lạnh đến nhiệt độ gần bằng dòng nhiệt đi vào, từ đó thu hồi năng lượng ở mức độ lớn hơn. Năng lượng nhiệt mà trước đây được coi là vô dụng có thể được sử dụng. Bằng cách này, lượng hơi tiêu thụ có thể được giảm bớt và lượng hơi thừa có thể được sử dụng để phát điện. Thu hồi nhiệt cao hơn, thời gian chạy của nó, đòi hỏi ít không gian hơn và khoảng cách hiệu suất nhiệt cao làm cho nó nhỏ gọn. So với thiết bị trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống, thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm hàn chỉ chiếm 20% diện tích sàn và trọng lượng nhẹ hơn khoảng 80% khi môi trường quá trình được lấp đầy. Băng thông rộng làm tăng thời gian hoạt động, khoảng thời gian phục vụ dài hơn và giảm sự cố tắc nghẽn đường ống. Đối với ứng dụng của phương tiện dạng sợi, việc rửa ngược thường xuyên có thể cho phép sử dụng bộ trao đổi nhiệt dạng tấm trong một khoảng thời gian dài hơn.
Để làm sạch bụi bẩn bên trong bộ trao đổi nhiệt, thiết bị CIP thường được sử dụng để làm sạch thường xuyên và chất làm sạch được xả qua thiết bị khi thiết bị tắt. Thể tích lưu giữ nhỏ của khoảng cách vùng cấm rộng giúp giảm tiêu thụ hóa chất và nước, đồng thời rút ngắn thời gian làm sạch. Cácbộ trao đổi nhiệt tấm hànthu hồi nhiệt từ hai dòng quy trình và sử dụng nó để làm nóng sơ bộ nước ép hỗn hợp. Sau khi chuyển đổi, lượng hơi nước tiêu thụ đã giảm được 40-50% và lượng hơi thừa cũng có thể được sử dụng để phát điện.
bộ trao đổi nhiệt tấm hàn