Ưu điểm của thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2021-11-15-

Lợi ích củabộ trao đổi nhiệt dạng tấm
1. Hiệu quả trao đổi nhiệt cao. Hệ số truyền nhiệt của thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm gấp 3 đến 5 lần so với thiết bị trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống.
2. Thích hợp với điều kiện trao đổi nhiệt chênh lệch nhiệt độ nhỏ. Cácbộ trao đổi nhiệt dạng tấmáp dụng uốn nếp xương cá, có tác dụng trao đổi nhiệt tốt và áp dụng quy trình sắp xếp ngược dòng đầy đủ. Nó thể hiện đầy đủ các đặc điểm tiết kiệm năng lượng và tiêu thụ thấp củathiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm.
3. Dấu chân nhỏ. Cấu trúc của thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm nhỏ gọn, và không gian sàn bằng khoảng 1/5 đến 1/10 của thiết bị trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống.
4. Trọng lượng nhẹ, trọng lượng củabộ trao đổi nhiệt dạng tấmchỉ bằng khoảng 1/5 thiết bị trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống.
5. Chi phí thấp. Do có cùng nhiệm vụ trao đổi nhiệt nên diện tích trao đổi nhiệt củabộ trao đổi nhiệt dạng tấmnhỏ hơn nhiều so với thiết bị trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống. Nếu cùng một loại thép không gỉ được sử dụng làm vật liệu, thì tổng chi phí củabộ trao đổi nhiệt dạng tấmcao hơn so với thiết bị trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống. Thấp.
6. Không dễ mở rộng quy mô. Chất lỏng chạy ở trạng thái hỗn loạn trongbộ trao đổi nhiệt dạng tấm, có tác dụng tẩy rửa bề mặt tấm.
7. Một loạt các phương tiện trao đổi nhiệt.Bộ trao đổi nhiệt dạng tấmx
8. Dễ dàng bảo trì và làm sạch. Sau khi tháo các bu lông kẹp củabộ trao đổi nhiệt dạng tấm, bó tấm có thể được nới lỏng, và các tấm có thể được tháo ra để làm sạch cơ học hoặc làm sạch bằng hóa chất. Còn linh kiện thay thế thì rẻ, một khi hỏng bộ trao đổi nhiệt dạng vỏ-ống thì rất khó tìm, khó bảo trì. Về cơ bản, nó đã bị loại bỏ và cần được thay thế bằng thiết bị mới, và chi phí vận hành cực kỳ cao.
bộ trao đổi nhiệt dạng tấm