Cách giảm sức cản của thiết bị trao đổi nhiệt

- 2021-11-15-

Các cách để giảm sức đề kháng củabộ trao đổi nhiệt
1. Việc sử dụng tấm trộn nhiệt: việc sử dụng tấm trộn nhiệt có thể giảm diện tích tấm hơn so với thiết bị trao đổi nhiệt một quá trình đối xứng.
2. Áp dụng thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm không đối xứng: tạo thành thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm có diện tích mặt cắt ngang bằng nhau của cục nóng và cục lạnh.
3. Áp dụng kết hợp nhiều quá trình: có thể áp dụng cách bố trí kết hợp nhiều quá trình khi lưu lượng môi chất lạnh và nhiệt lớn.
4. Đặt đường ống nhánh cho bộ trao đổi nhiệt: một ống nhánh có thể được lắp đặt giữa đầu vào và đầu ra của bộ trao đổi nhiệt ở phía có lưu lượng lớn, khi lưu lượng của môi chất lạnh và nhiệt tương đối lớn.
5. Lựa chọn hình thức của bộ trao đổi nhiệt dạng tấm: điện trở không được quá 100kPa.
Các lưu ý khi vệ sinh bộ trao đổi nhiệt:
1. Chất làm sạch được bơm vào từ đáy của bộ trao đổi nhiệt và nước cần được làm sạch trên thành của bộ trao đổi nhiệt dạng tấm được xả ra;
2. Lắp van bi giữa van cách ly và bộ trao đổi nhiệt. Cả đường dẫn nước vào và cổng hồi lưu nước đều được lắp đặt; kết nối máy bơm và đường ống.
3. Chảy ra từ trên xuống; bắt đầu bơm chất làm sạch cần thiết vào bộ trao đổi nhiệt, sau khi bơm tất cả, tiến hành rửa theo chu kỳ.
4. Nếu tất cả chất làm sạch được bơm vào lúc đầu, nó có thể hoặc có thể gây tràn chất làm sạch;
5. Để kiểm tra hiệu quả của chất làm sạch thường xuyên trong chu kỳ, có thể sử dụng giấy thử PH.
Các lưu ý khi vệ sinh bộ trao đổi nhiệt
1. Loại bỏ các mảnh vụn khỏi lỗ thông hơi để đảm bảo thông gió bình thường. Quan sát xem giá treo ngoài trời có bị lỏng không, lau sạch lưới thông gió ngoài trời để tìm vật lạ và giữ cho các lỗ thông gió không bị che khuất.
2. Làm sạch bề mặt trong nhà và ngoài trờibộ trao đổi nhiệtnâng cao hiệu quả của bộ trao đổi nhiệt. Khi vệ sinh dàn trao đổi nhiệt trong nhà, bạn nên cẩn thận tháo bảng điều khiển, lau bằng khăn mềm và dùng bàn chải nhỏ để cọ nhẹ bộ trao đổi nhiệt bên trong để đạt được mục đích loại bỏ bụi và các chất tích tụ có hại có thể sinh ra mầm bệnh. , nhưng hãy chú ý Vì tản nhiệt là vật liệu nhôm mỏng, nó rất dễ bị biến dạng sau khi chịu lực, vì vậy hãy cẩn thận chải nó.
3. Làm sạch bụi trên bộ lọc. Khi vệ sinh bộ lọc, trước tiên hãy cắt nguồn điện, sau đó mở vỉ hút gió; Lấy bộ lọc ra, làm sạch bộ lọc bằng nước hoặc máy hút bụi, nhiệt độ nước không quá 40 độ, lau sạch bằng khăn ẩm nóng hoặc chất tẩy rửa trung tính, sau đó lau bằng vải khô, đồng thời, màn lọc không thể được làm sạch bằng thuốc diệt côn trùng hoặc chất tẩy rửa hóa học khác.
4. Làm sạch bụi bẩn tích tụ ở phần thoát nước. Bộ phận thoát nước của dàn trao đổi nhiệt rất dễ đóng cặn bẩn, phải thường xuyên khử trùng kỹ lưỡng để đảm bảo thoát nước không bị tắc và ngăn vi khuẩn phát triển.
bộ trao đổi nhiệt