Bảo dưỡng thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2021-11-15-

Bảo trìbộ trao đổi nhiệt dạng tấm
Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm là một bộ phận quan trọng của công nghệ trao đổi nhiệt trong các thiết bị công nghiệp chế biến. Miếng đệm đàn hồi giữa các cánh tản nhiệt khác nhau là bộ phận dễ bị tổn thương và nó cũng là bộ phận dễ bị lão hóa trong điều kiện tự nhiên. Tuổi thọ sử dụng của nó có ảnh hưởng quan trọng đến tuổi thọ sử dụng củabộ trao đổi nhiệt dạng tấm. Nếu các vòng đệm này bị cứng nhiệt và mất tính đàn hồi ban đầu, bộ trao đổi nhiệt có thể không hoạt động bình thường.
Các yếu tố sau đây có ảnh hưởng quan trọng đến tuổi thọ của miếng đệm đàn hồi: phương pháp làm việc của bộ trao đổi nhiệt (liên tục hoặc không liên tục), tính ăn mòn của môi chất tản nhiệt và chất làm sạch được sử dụng, nhiệt độ làm việc tối đa, làm việc tối đa áp suất, và Áp suất lớn và áp suất không cân bằng làm cho ứng suất của miếng đệm đàn hồi lớn hơn và nó sẽ bị lão hóa một cách tự nhiên.
Sự mềm đi của miếng đệm đàn hồi có liên quan đến áp suất và nhiệt độ. Khi miếng đệm mất tính đàn hồi, bộ trao đổi nhiệt sẽ bị rò rỉ. Trong một số sản phẩm, để giải quyết hiện tượng nhỏ giọt do sự lão hóa của miếng đệm làm kín, người ta cho phép điều chỉnh hiệu suất làm kín của bộ trao đổi nhiệt, nghĩa là siết chặt các bu lông của bộ kết hợp.bộ trao đổi nhiệt dạng tấmmột lần nữa để điều chỉnh miếng đệm làm kín đàn hồi giữa mỗi bộ trao đổi nhiệt Lực ép có thể giải quyết vấn đề nhỏ giọt. Nói chung, ứng suất tối đa và tối thiểu cho phép được ghi trên bảng tên của bộ trao đổi nhiệt có chức năng này. Đối với cánh tản nhiệt mới của bộ trao đổi nhiệt, nên sử dụng ứng suất nhỏ nhất cho phép để kết nối và cố định. Tùy thuộc vào số lượng tấm trao đổi nhiệt trong mỗi nhóm, lực siết của tấm trao đổi nhiệt có thể được điều chỉnh một hoặc nhiều lần. Mỗi lần siết đai ốc, đai ốc có thể vặn được 3mm, và luôn chú ý đến ứng suất của tấm điều chỉnh trong quá trình siết và, Chỉ được phép điều chỉnh lực siết của bộ trao đổi nhiệt khi không có áp suất làm việc tại nhiệt độ phòng để tránh nhỏ giọt.
bộ trao đổi nhiệt dạng tấm