Kiến thức làm mát về thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2021-11-15-

Kiến thức làm mát củabộ trao đổi nhiệt dạng tấm
Trong quá trình vận hành thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm, cần chú ý đến nhiệt độ của nó và nhiệt độ củabộ trao đổi nhiệt dạng tấmcũng cần được quan tâm đặc biệt. Rốt cuộc, việc kiểm soát nhiệt độ kém của thiết bị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả sử dụng và thậm chí là tuổi thọ của thiết bị.
1. Một kênh hình chữ nhật mỏng được hình thành giữa các tấm khác nhau củabộ trao đổi nhiệt dạng tấm, và nhiệt được trao đổi qua các tấm này. Nó được tạo sóng bằng cách ép một tấm kim loại mỏng và đồng thời tạo thành một kênh dòng chảy hẹp. Chất lỏng lạnh và chất lỏng nóng chảy ra hai bên tấm và trao đổi nhiệt qua tấm kim loại.
2. Bốn góc của tấm được tạo lỗ dẫn dòng để tạo thành ống phân phối chất lỏng và ống hội tụ. Hai đầu của toàn bộ thiết bị được bịt chặt bằng nắp cuối di động và nắp cố định, và khoảng cách giữa các tấm là 26 mm. Ưu điểm chính củabộ trao đổi nhiệt dạng tấmlà khi chất lỏng chảy trên bề mặt tôn, hướng dòng chảy sẽ thay đổi theo thời gian, điều này phá vỡ dòng chảy ứ đọng và tạo ra sự hỗn loạn nhân tạo, do đó môi chất có thể đạt được sự hỗn loạn ở tốc độ dòng chảy thấp hơn.
3. Hệ số truyền nhiệt lớn, kết cấu gọn, diện tích truyền nhiệt trên một đơn vị thể tích lớn. Có thể tháo rời, vệ sinh, sửa chữa, tăng giảm mâm nhiệt thuận tiện để điều chỉnh vùng truyền nhiệt, hoạt động linh hoạt rất tốt. Tuy nhiên, kênh dẫn dòng trung bình hẹp và dễ bị tắc nghẽn. Nhiệt tỏa ra bởi pha nóng củabộ trao đổi nhiệt dạng tấmđược chuyển sang pha lạnh qua tấm kim loại tôn, để pha lạnh hấp thụ nhiệt và sử dụng năng lượng.
4. Nhiệt độ sôi thấp, và làm lạnh chân không dựa trên nguyên tắc quan hệ giữa nhiệt độ sôi và áp suất của dung dịch trong bình kín, và áp suất thấp hơn. Trong điều kiện chân không, nhiệt độ sôi thấp hơn áp suất thường. Chân không càng cao nhiệt độ sôi càng giảm.
5. Sau khi chất lỏng natri aluminat ở nhiệt độ cao đi vào bình chứa chân không, vì nhiệt độ riêng của nó cao hơn nhiệt độ sôi trong điều kiện chân không nên chất lỏng tự bay hơi và đồng thời đạt được mục đích làm lạnh. Khí bay hơi được ngưng tụ bởi nước làm mát tuần hoàn, sau đó được tuần hoàn cùng với nước làm mát tuần hoàn, chất lỏng được cô đặc và làm mát. Trong quá trình làm mát chân không, nhiệt lượng tự bay hơi được nước làm mát tuần hoàn lấy đi và thoát ra ngoài không khí trong tháp nước tuần hoàn. Phần còn lại được thải ra ngoài không khí cùng với bơm dầu khô bằng tay. Nhiệt từ quá trình tự bay hơi của chất lỏng không được tái sử dụng.
6. Trong thiết bị trao đổi nhiệt dạng vỏ và dạng ống, hai chất lỏng lần lượt chảy trên thành ống và thành vỏ, nói chung là dòng chảy chéo, và hệ số hiệu chỉnh chênh lệch nhiệt độ trung bình logarit là nhỏ, trong khibộ trao đổi nhiệt dạng tấmchủ yếu là đồng dòng hoặc ngược dòng.
bộ trao đổi nhiệt dạng tấm