Phân tích và bảo trì các lỗi thường gặp của thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2021-11-15-

Phân tích và bảo trì các hư hỏng thường gặp củabộ trao đổi nhiệt dạng tấm
Để đảm bảo hoạt động bình thường của bộ trao đổi nhiệt dạng tấm và kéo dài tuổi thọ của các bộ phận chính như tấm và miếng đệm cao su, điều đặc biệt quan trọng là phải hiểu các hư hỏng củabộ trao đổi nhiệt dạng tấmvà nguyên nhân và phương pháp thải bỏ của nó.
1. Rò rỉ
Có nghĩa là độ rò rỉ không lớn, giọt nước không liên tục và độ rò rỉ lớn. Các bộ phận chính của sự rò rỉ liên tục của giọt nước là vòng đệm giữa tấm và tấm, rãnh rò rỉ của con dấu thứ hai của tấm và tấm cuối. Và mặt trong của tấm nén.
Nguyên nhân rò rỉ
- Kích thước kẹp không đúng vị trí, kích thước không đồng đều ở mọi nơi và sai lệch kích thước không được lớn hơn 3mm hoặc bu lông kẹp bị lỏng.
• Một phần của miếng đệm nằm ngoài rãnh làm kín, có bụi bẩn trên bề mặt làm kín chính của miếng đệm, miếng đệm bị hỏng hoặc miếng đệm bị lão hóa.
â ‘¢ Tấm bị biến dạng, và sự lắp ráp sai lệch gây ra đệm chạy.
â ‘£ Có vết nứt trên rãnh làm kín của tấm hoặc vùng làm kín thứ hai.
Phương pháp bảo dưỡng
â ‘Trạng thái không áp lực, kẹp lại thiết bị theo kích thước kẹp do nhà sản xuất cung cấp. Kích thước phải đồng đều và độ lệch của kích thước đầm nén không được vượt quá ± 0,2Nmm. N là tổng số đĩa. Độ song song giữa hai tấm đầm nén nên được duy trì ở mức 2mm. Ở trong.
x
â ‘¢ Tháo rời bộ trao đổi nhiệt hở, sửa chữa các bộ phận bị biến dạng của tấm hoặc thay thế tấm. Khi không có phụ tùng thay thế cho tấm, tấm ở phần bị biến dạng có thể tạm thời tháo ra sau đó lắp ráp lại để sử dụng.
â ‘£ Khi lắp ráp lại các tấm đã tháo rời, phải làm sạch bề mặt tấm để tránh bụi bẩn bám vào bề mặt làm kín gioăng.
2. Chất lỏng chuỗi
Nó được đặc trưng bởi thực tế là môi chất ở phía có áp suất cao hơn được đấu vào môi chất ở phía có áp suất thấp hơn, và các bất thường về áp suất và nhiệt độ sẽ xuất hiện trong hệ thống. Nếu môi chất có tính ăn mòn, nó cũng có thể gây ăn mòn các thiết bị khác trong đường ống. Rò rỉ chất lỏng thường xảy ra ở khu vực chuyển hướng hoặc khu vực làm kín thứ cấp.
Nguyên nhân rò rỉ chất lỏng
â ‘Do lựa chọn tấm không đúng cách, các vết nứt hoặc lỗ thủng gây ra bởi sự ăn mòn của các tấm.
â‘¡ Các điều kiện hoạt động không đáp ứng các yêu cầu thiết kế.
â ‘¢ Ứng suất dư sau khi dập nguội của tấm và kích thước kẹp trong quá trình lắp ráp quá nhỏ sẽ gây ra ăn mòn ứng suất.
â ‘£ Rò rỉ rò rỉ nhẹ ở rãnh rò rỉ tấm làm cho các chất độc hại trong môi trường tập trung và ăn mòn tấm, tạo thành một chuỗi chất lỏng.
Phương pháp bảo dưỡng
• Thay thế tấm bị nứt hoặc bị đâm thủng, và sử dụng phương pháp truyền ánh sáng để tìm vết nứt trên tấm.
"Điều chỉnh các thông số vận hành để đạt được các điều kiện thiết kế.
â ‘¢ Kích thước kẹp phải đáp ứng các yêu cầu trong quá trình sửa chữa và lắp ráp bộ trao đổi nhiệt, không được càng nhỏ càng tốt.
â ‘£ Các vật liệu tấm được kết hợp hợp lý.
3. Giảm áp suất lớn
Sự sụt áp của môi chất đầu vào và đầu ra vượt quá yêu cầu thiết kế, thậm chí cao hơn nhiều lần so với giá trị thiết kế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến yêu cầu của hệ thống về lưu lượng và nhiệt độ. Trong hệ thống sưởi, nếu sụt áp bên nóng quá lớn, dòng bên sơ cấp sẽ thiếu trầm trọng, tức là nguồn nhiệt không đủ dẫn đến nhiệt độ bên thứ cấp không đạt yêu cầu.
4. Nhiệt độ sưởi ấm không thể đáp ứng yêu cầu
x
gây nên
- Dòng môi chất không đủ ở phía sơ cấp gây ra chênh lệch nhiệt độ lớn ở phía nóng và giảm áp suất nhỏ.
"Nhiệt độ phía lạnh thấp và nhiệt độ ở đầu nóng và lạnh thấp.
â ‘¢ Sự phân bố luồng của nhiềubộ trao đổi nhiệt dạng tấmhoạt động song song không đồng đều.
â ‘£ cáu cặn bên trong của thiết bị trao đổi nhiệt là nghiêm trọng.