Các lưu ý khi vệ sinh bộ trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2021-11-15-

Các biện pháp phòng ngừa để làm sạchbộ trao đổi nhiệt dạng tấm
Các phương pháp làm sạch chính của bộ trao đổi nhiệt dạng tấm là: làm sạch thủ công và làm sạch tại chỗ. Hệ thống làm sạch tại chỗ là phương pháp làm sạch được chúng tôi sử dụng nhiều hơn, vì hệ thống làm sạch tại chỗ có thể bơm nước (hoặc dung dịch tẩy rửa) vào thiết bị mà không cần tháo rời bộ trao đổi nhiệt. .
Khi vệ sinh bộ trao đổi nhiệt, hãy làm theo các bước dưới đây.
(1) Xả chất lỏng trong các cổng đường ống đầu vào và đầu ra ở cả hai bên củabộ trao đổi nhiệt dạng tấm. Nếu không thể xả hết, có thể sử dụng nước để xả chất lỏng trong quy trình.
(2) Sử dụng nước ấm khoảng 43 ° C để dội từ cả hai mặt của bộ trao đổi nhiệt cho đến khi nước chảy ra trở nên trong và không chứa chất lỏng của quá trình.
(3) Xả nước xả ra khỏibộ trao đổi nhiệt dạng tấmvà kết nối nó với máy bơm làm sạch tại chỗ.
(4) Để làm sạch, cần làm cho dung dịch tẩy rửa tại chỗ chảy từ dưới lên trên của tấm, và để bề mặt của tấm được làm ướt bằng dung dịch tẩy rửa. Khi vệ sinh thiết bị trao đổi nhiệt nhiều quá trình, hãy làm ướt bề mặt của tấm đa quá trình.
(5) Kế hoạch làm sạch là: xả với tốc độ dòng chảy của dung dịch làm sạch tại chỗ, hoặc làm sạch với tốc độ dòng chảy cho phép bằng đường kính của vòi làm sạch tại chỗ. Nếu bạn có thể thực hiện các hoạt động làm sạch tại chỗ theo kế hoạch làm sạch thường xuyên trước khi bị nhiễm bẩn, thì hiệu quả làm sạch sẽ rất tốt.
(6) Sau khi làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa tại chỗ, rửa lại bằng nước sạch.
bộ trao đổi nhiệt dạng tấm