Quy trình đại tu thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2021-11-15-

Thủ tục đại tubộ trao đổi nhiệt dạng tấm
1. Làm sạch tấm:
(1) Bề mặt tấm sạch và không có oxit là điều kiện cần thiết để đảm bảo độ kín. Khi hiệu suất nhiệt củatrao đổi nhiệt tấmr giảm đáng kể và giảm áp suất thay đổi đáng kể, sự bám bẩn nghiêm trọng, và các tấm nên được tháo rời và làm sạch.
(2) Khi làm sạch rãnh làm kín, hãy nhấc máy giặt bằng tuốc nơ vít, nhẹ nhàng tháo nó ra (hoặc nướng nhẹ ở mặt sau, nhưng tránh làm mất màu kim loại), sau đó xé nó ra. Dùng chất lỏng axeton metyl hoặc dung môi hữu cơ xeton khác để làm sạch bình kín.
(3) Bảng đã làm sạch nên được rửa bằng nước sạch trước, sau đó lau khô bằng vải sạch. Không được phép có các hạt hoặc sợi lạ trên bảng.
2. Sau khi kiểm tra và xác nhận rằng khối lượng công việc được làm sạch, hãy kiểm tra cẩn thận các tấm. Có ba phương pháp kiểm tra:
(1) Phương pháp tạo màu: kiểm tra bằng chất tạo màu;
(2) Phương thức truyền ánh sáng: nguồn sáng đặt ở một mặt của tấm, người ta kiểm tra ở mặt kia;
(3) Phương pháp thử áp lực một mặt: Áp suất thử nước một mặt đến 0,35MPa (áp kế), nếu có nước ở vị trí rất thấp ở phía bên kia, nhanh chóng kiểm tra độ ướt của tấm. Phương pháp truyền ánh sáng được sử dụng để kiểm tra, có ưu điểm là tiện lợi và chi phí thấp, thích hợp cho việc kiểm tra các tấm mới và cũ.
3. Dán gioăng: Dùng keo hoặc keo dính mạnh tráng đều một lớp lên đáy rãnh làm kín, rồi đặt gioăng vào rãnh làm kín, dán đều, ép chặt, để khô tự nhiên, hoặc sấy nóng đến 100 Khô ở -120 ° C trong hai giờ. Kiểm tra từng cái một để xem có đồng đều không và loại bỏ phần liên kết thừa
4. Các đặc tính của tấm-trao đổi nhiệt tấmkết hợp quá trình là: nếu chất lỏng đi vào từ lỗ ở góc bên trái của tấm, nó sẽ luôn đi ra từ lỗ ở góc bên trái của tấm và ngược lại. Khi lắp ráp phải phân biệt chính xác ván A và ván B, có mặt trước của tấm keo dán tấm, phân biệt theo chiều rãnh dẫn dòng, đặt rãnh dẫn hướng theo một chiều nhất định như tấm A. , thì rãnh chuyển hướng Tấm bảng theo hướng khác là tấm ván B, nhưng không có dấu trên bàn cờ.

5. Kiểm tra áp suất nước: Làm bốn tấm mù theo kích thước của mặt bích ống, hàn chúng vào đầu vào và đầu ra, và hàn ống trên các tấm để kết nối máy nén với bộ trao đổi nhiệt. Lắp đồng hồ áp suất đã qua kiểm định và còn trong thời hạn hiệu lực tại đầu vào và đầu ra. Phạm vi của áp kế phải gấp đôi áp suất thử nghiệm.

Plate Heat Exchanger