Các cách để ngăn ngừa sự đóng cặn của bộ trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2021-09-15-

Các cách để ngăn chặn sự bám bẩn củabộ trao đổi nhiệt dạng tấm
Trong quá trình sử dụng thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm, nếu bạn không chú ý đến việc xử lý chất lỏng trong đó, một số muối sẽ kết tinh ra khỏi nước khi nhiệt độ tăng lên và bám vào bề mặt của ống trao đổi nhiệt, điều này sẽ gây đóng cặn.
1. Giống như cáu cặn, khi điều kiện làm việc của thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm thích hợp cho dung dịch kết tủa tinh thể, lớp cáu cặn hình thành do quá trình kết tinh của vật liệu có thể tích tụ trên bề mặt của ống trao đổi nhiệt, vì vậy rất quan trọng. điều chỉnh các điều kiện làm việc của nó.
2. Thêm chất đệm polyphotphat vào nước làm mát cũng có thể khiến cặn kết tủa khi độ pH của nước cao.
3. Khi chất lỏng chứa nhiều tạp chất cơ học và tốc độ chảy của chất lỏng thấp, một số tạp chất cơ học cũng sẽ lắng đọng trong thiết bị trao đổi nhiệt, tạo thành chất bẩn lỏng, xốp hoặc dạng keo, đòi hỏi chúng ta phải làm tốt công việc trao đổi nhiệt dạng tấm. Làm sạch các tạp chất cơ học trong thiết bị.
4. Vảy hình thành trong giai đoạn đầu tương đối mềm, nhưng với sự hình thành của lớp cặn, điều kiện truyền nhiệt kém đi, nước tinh thể trong cặn mất dần, và lớp cặn trở nên cứng và bám chắc trên bề mặt của ống trao đổi nhiệt, vì vậy cần chú ý Quá trình xử lý ban đầu là thời gian tốt.
bộ trao đổi nhiệt dạng tấm