Chức năng trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2021-09-15-

Bộ trao đổi nhiệt dạng tấmchức năng
1. Sưởi ấm trung tâm
Nó phù hợp với hệ thống trao đổi nhiệt nước, hệ thống trao đổi nhiệt hơi nước và hệ thống cấp nước nóng sinh hoạt. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phân phối năng lượng nhiệt một cách hợp lý và nâng cao trình độ quản lý nhiệt.
2. Hệ thống điều hòa không khí
Nó được sử dụng rộng rãi để trao đổi nhiệt của nước lạnh trong hệ thống điều hòa không khí. Nó có thể được lắp đặt gần dàn ngưng giữa tháp giải nhiệt và dàn ngưng, có thể đóng vai trò của dàn ngưng để chống ăn mòn hay tắc nghẽn thiết bị, tiết kiệm chi phí giàn lạnh trong mùa chuyển mùa. giờ hoạt động.
3. Bộ chặn áp cho nhà cao tầng
Trong các tòa nhà cao tầng, hệ thống HVAC sử dụng nước, glycol,… làm phương tiện trao đổi nhiệt thường có áp suất tĩnh cực cao. Sử dụngbộ trao đổi nhiệt dạng tấmvì bộ chặn áp suất có thể phân hủy áp suất tĩnh cao hơn thành Một số bộ phận có áp suất nhỏ hơn, do đó giảm yêu cầu áp suất của hệ thống trên máy bơm, van, bộ phận nước nóng và lạnh và các thiết bị khác, tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị và vận hành.
4. hệ thống lưu trữ văn bản
Hệ thống trữ đá sử dụngbộ trao đổi nhiệt dạng tấmcó thể điều chỉnh lưới điện bằng cách cạo đỉnh và lấp đầy các thung lũng. Tức là giàn lạnh được sử dụng để làm lạnh vào ban đêm, và đá được tích trữ trong ngăn chứa đá để đáp ứng nhu cầu làm lạnh của ngày hôm sau và giảm tải cao điểm của điều hòa, từ đó tiết kiệm năng lượng hiệu quả và tiết kiệm chi phí vận hành.
5. Thu hồi nhiệt thải
Trong các lĩnh vực khác nhau, hàng ngày, một lượng lớn nhiệt được thải ra môi trường xung quanh cùng với môi chất thải nhiệt, dẫn đến sự lãng phí năng lượng rất lớn. Do chi phí đầu tư thấp và hiệu suất nhiệt cao củabộ trao đổi nhiệt dạng tấm, nhiệt Yêu cầu chênh lệch nhiệt độ là cực kỳ thấp, có thể chuyển đổi thu hồi nhiệt thải thành nhiệt năng có thể sử dụng thứ cấp và sử dụng trong điều kiện gia nhiệt sơ bộ.
bộ trao đổi nhiệt dạng tấm