Lắp đặt bộ trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2021-09-15-

Cài đặtbộ trao đổi nhiệt dạng tấm
Để làm chobộ trao đổi nhiệt dạng tấmphát huy hết hiệu quả sử dụng tốt, cần quan tâm hơn đến khâu lắp đặt trước khi sử dụng, công tác lắp đặt được thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo thiết bị sử dụng trơn tru sau này. Phương pháp cài đặt chính xác của nó phải được yêu cầu.
1. Nghiệm thu nền móng: Trước khi lắp đặt thiết bị trao đổi nhiệt, hãy kiểm tra hồ sơ bề mặt cơ bản, vị trí mặt phẳng, hình dạng và kích thước, và các lỗ dành riêng có đáp ứng yêu cầu thực tế không, và các bu lông neo có đúng vị trí không, các đai ốc và vòng đệm. đã hoàn thành, và quan sát các chủ đề Cho dù tình trạng tốt; bề mặt nền đặt miếng đệm có nhẵn không, v.v.
2. Kiểm tra thiết bị ra khỏi hộp.
3. Theo kích thước lắp đặt thiết bị cho trong bản vẽ lắp đặt, làm bệ móng và bố trí bu lông neo;
4. Khi di chuyển và vận chuyển, tránh va chạm mạnh và làm hỏng các tấm;
5. Trước khi lắp đặt, kiểm tra và làm sạch các cặn bẩn trong đường ống để tránh cặn bẩn lọt vào khối bên trong của đường dẫn dòng chảy; nối đường ống tương ứng, đồng thời lắp nhiệt kế và áp kế trên đường ống gần bộ trao đổi nhiệt để tiện cho việc kiểm tra hoạt động của bộ trao đổi nhiệt.
6. Đặt miếng đệm: Trước khi lắp đặt, hãy đặt miếng đệm trên nền. Để có thể tiếp xúc tốt giữa cả hai, nơi đặt cần phải được san bằng.
7. Kiểm tra các đinh kẹp, nếu có chỗ lỏng lẻo thì siết chặt và giảm độ lệch song song giữa hai tấm nén;
8. Ngoài các yêu cầu đặc biệt về quy trình, trước hết hãy mở van cần môi chất lạnh ở phía sưởi hoặc làm mát, và từ từ mở van trên môi chất phía nguồn nhiệt hoặc nguồn lạnh sau khi dòng chảy bình thường;
9. Theo dữ liệu nhiệt độ và áp suất xuất nhập, mở và khởi động các van liên quan ở vị trí thích hợp để duy trì trạng thái làm việc ổn định;
10. Trong sử dụng bình thường, các thông số trạng thái nhiệt độ và áp suất phải được ghi lại thường xuyên, và kiểm tra tình trạng làm việc của thiết bị; Vị trí làm kín cần được kiểm tra thường xuyên để quan sát xem có rò rỉ hay không và thực hiện các biện pháp như giảm áp và kẹp chặt;
11. Sử dụng các phương tiện ăn mòn và dễ cháy, và nên bổ sung các thiết bị bảo vệ tấm sắt mỏng ở cả hai mặt của bó tấm;
12. Tấm có thể được làm sạch bằng nước hoặc hóa chất tẩy rửa, và nên sử dụng bàn chải mềm.
13. San phẳng và căn chỉnh: Sau khi lắp đặt, san phẳng bộ trao đổi nhiệt bằng linh kiện, để mỗi đường ống có thể được kết nối với đường ống mà không cần bất kỳ lực nào.
bộ trao đổi nhiệt dạng tấm