Đặc điểm cấu trúc của miếng đệm trao đổi nhiệt dạng tấm

- 2022-06-27-

Tấm đệm trao đổi nhiệt dạng tấmđược chia thành dòng chảy đơn phương và dòng chảy chéo theo dạng dòng chảy của môi trường trao đổi nhiệt. Tương ứng, miếng đệm trao đổi nhiệt dạng tấm được chia thành dòng chảy đơn phương và dòng chảy chéo theo dạng dòng chảy của môi trường trao đổi nhiệt. loại.

Dòng chảy một chiều có nghĩa là môi trường trao đổi nhiệt chảy vào từ lỗ góc bên phải của tấm trao đổi nhiệt cuối cùng chảy ra từ lỗ góc bên phải. Tương tự, môi trường trao đổi nhiệt chảy vào từ lỗ góc bên trái cuối cùng chảy ra từ lỗ góc bên trái. Dòng chảy chéo có nghĩa là chất lỏng trao đổi nhiệt chảy từ lỗ góc bên phải và sau đó chảy ra từ lỗ góc bên trái hoặc chất lỏng chảy vào từ lỗ góc bên trái chảy ra từ góc hole, hiển thị một mô hình dòng chảy chéo. Về hiệu quả trao đổi nhiệt, phương pháp dòng chéo tốt hơn phương pháp dòng một chiều, nhưng chi phí của dòng một chiều tương đối thấp, do đó, dòng một chiều thường được sử dụng khi hiệu quả trao đổi nhiệt có thể được đáp ứng.
Tấm đệm trao đổi nhiệt dạng tấmcó thể chia làm 3 dạng theo cách lắp đặt trên tấm trao đổi nhiệt

(1) Loại dán trực tiếp, tức là sau khi bôi keo lên miếng đệm kín, nó được gắn trực tiếp vào rãnh lắp đặt của tấm trao đổi nhiệt.

(2) Loại khảm đinh cao su, nghĩa là lỗ lắp ráp được thiết kế trên tấm trao đổi nhiệt và đinh cao su được thiết kế trên mép của miếng đệm kín. Sau khi miếng đệm kín được đặt vào rãnh lắp đặt, đinh cao su được nhúng vào lỗ lắp ráp.

(3) Loại khóa, nghĩa là có các đinh khóa trên mép của miếng đệm làm kín và miếng đệm làm kín được khóa trên tấm trao đổi nhiệt bằng các đinh khóa. Đối với ba phương pháp trên, miếng đệm dạng thanh có cấu trúc đơn giản và dễ gia công nhất, nhưng việc lắp đặt và tháo rời tương đối rắc rối. Các miếng đệm dát và khớp nối có cấu trúc phức tạp và khó xử lý hơn, nhưng lại tương đối dễ lắp đặt và tháo rời. Các miếng đệm trao đổi nhiệt dạng tấm được chia thành các hình dạng đối xứng và không đối xứng theo hình dạng mặt cắt ngang của sản phẩm. Hình dạng đối xứng thường được sử dụng cho các tấm có dòng chảy chéo. Mặt đất không đối xứng là một bề mặt phẳng, và bề mặt niêm phong phía trên có thể là bề mặt phẳng, bề mặt cong, bề mặt nghiêng, v.v.